เปิดแนวคิด THEMATIC PAVILION กระตุกต่อมความคิดคนรักงานออกแบบก่อนชมงานสถาปนิก 65
April 12 , 2022

เปิดแนวคิด “THEMATIC PAVILION” 
กระตุกต่อมความคิดคนรักงานออกแบบก่อนชมงานสถาปนิก’65

          หนึ่งสิ่งที่น่าจับตาที่สุดในงานสถาปนิกของทุก ๆ ปี นอกเหนือจากทัพนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ยุคใหม่แล้ว บูธนิทรรศการ หรือ “Pavilion” นับเป็นอีกสิ่งที่บรรดานักออกแบบ นักสถาปนิกมากฝีมือต่างพกพาไอเดียแนวคิดสร้างสรรค์มาโชว์ของแบบจัดเต็มผ่านผลงานออกแบบพาวิลเลียนบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ อย่างน่าสนใจ แปลกใหม่ ที่ตีความมาจากแนวคิดการจัดงานที่แตกต่างกันทุกปี

          การจัดแสดงพื้นที่ในปีนี้ มีรูปแบบพิเศษยิ่งกว่าที่ผ่านมา เพราะเป็นครั้งแรกในงาน “สถาปนิก’65” ที่นำเสนอพาวิลเลียนในรูปแบบ “Thematic Pavilion” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสถาปนิกรุ่นใหม่และผู้แสดงสินค้า ในการนำเสนอผลงานออกแบบเทียบเคียงกับงานดีไซน์ระดับโลก โดยใช้ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างจากผู้แสดงสินค้า เพื่อสะท้อนถึงแนวความคิด “CO-WITH CREATORS: พึ่งพา-อาศัย” ธีมจัดงานในปีนี้ และก่อนจะเข้าชมและสัมผัสผลงานออกแบบ “Thematic Pavilion” จริงในงาน “สถาปนิก’65” จะพามาทำความรู้จักกับพาวิลเลียนไฮไลต์ ได้แก่

VG X PHTAA

          ความคอนทราสน์ของแนวคิดในการออกแบบจาก PHTAA (Designer) ที่หยิบเอา “รางน้ำฝนและหลังคา” ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ VG (Supplier) ที่ทำจาก iR-uPVC วัสดุคุณภาพสูงที่มีความแข็งแรงแกร่งยิ่งกว่าไวนิลทั่วไป สีคงทนไม่ซีด สามารถใช้ได้ยาวนานกว่า 15 ปี นำมา Re-appropriate หรือ สร้างความเหมาะสมใหม่ ๆ ของการใช้สิ่งต่าง ๆ ในงานออกแบบ ประกอบร่างเป็นพื้นที่ Thematic Pavilion ในรูปแบบของบ้านทรงไทยยกใต้ถุนที่มีกลิ่นอายของ Traditional แต่ใช้วัสดุใหม่ กลายเป็นส่วนผสมที่แปลกแต่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ และไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน
นอกจากนั้น ผู้ออกแบบยังตั้งใจแฝงความนัยให้ฉุกคิดถึงเรื่อง Waste และการจัดการเอาวัสดุเหล่านี้กลับมาใช้ใหม่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดและให้เกิดขยะน้อยที่สุด เพื่อเน้นย้ำตัวตนใหม่ของวัสดุที่เกิดจากกระบวนการ Re-appropriate ให้กับวัสดุของ VG

VG x PHTAA      40%

 

WDC x Aca

          เกิดขึ้นจากการตีความแต่งเติมพื้นที่ว่าง หรือ Space ในสไตล์ของ ACa (Designer) เปลี่ยนที่พักอาศัยธรรมดาเป็น “Conceptual Space ของ Living Unit” โดยจำลองการอยู่อาศัยในห้องต่าง ๆ ผ่านกระเบื้องหลากรุ่นจาก WDC (Supplier) เช่น MEDIATE กระเบื้องลวดลายใหม่ที่เกิดจากการพัฒนาร่วมกันกับสถาปนิกระดับโลก เพื่อความสวยงามกับทุกสถาปัตยกรรม และกระเบื้องกันลื่นนวัตกรรม MICRO TECH ที่นุ่มนวลเมื่อแห้งแต่จะหยาบขึ้นเมื่อเปียกน้ำด้วยคุณสมบัติ Coating Agent

          นำมาแต้มสีสันพื้นที่อาศัยโดยแสดงลวดลายกระเบื้องและผืนกระเบื้องอย่างชัดเจน ให้อิสระความคิดสร้างสรรค์ได้เปิดกว้างจินตนาการบนพื้นที่ใช้สอยได้จริง ประกอบกับการวางเส้นทาง (Routing) ให้เดินผ่านห้องต่าง ๆ ตั้งแต่ชั้นหนึ่งที่สามารถมองขึ้นไปชั้นสอง หรือ เดินขึ้นบันได ซึ่งเป็นไอเดียการออกแบบที่ชวนให้ถึงนึกสถาปัตยกรรมจากซีรีส์ Squid Game และเป็นไฮไลต์ของ Thematic Pavilion นี้

WDC x ACa   WDC x ACa   WDC x ACa

 

EDL x SHER MAKER

          Wider Realm of Material มุ่งสร้างพื้นที่ปิดล้อมเชิงประสบการณ์ในงานสถาปัตกรรม โดยไอเดียนี้จะคำนึงถึงวัสดุแต่ละโมเดลจาก EDL (Supplier) นำมาใช้อย่างเต็มศักยภาพ ชวนให้มองวัสดุในแง่มุมทางการออกแบบที่หลากหลายและขยายขอบเขตให้กว้างยิ่งขึ้น
Waste of Material – EDL APTICO มีแนวคิดมาจากการใช้วัสดุจากกระบวนการตีลังขนส่งมาเป็นโครงสร้างหลัก ออกแบบบูธให้ไม้โครงสามารถนำกลับไปใช้ได้จริง โดยไม่ให้เกิดความเสียหายจากการจัดแสดง เพียงแค่นำผลิตภัณฑ์มาวางในแนวโครงสร้างให้เกิดพื้นที่ปิดล้อมขนาดใหญ่

          Ceiling Atmosphere – SHER MAKER (Designer) ชวนสัมผัสผลงานสร้างแรงบันดาลใจและเปิดมุมมองใหม่ ๆ โดยหยิบเอา PANAPLAST ลามิเนตโค้งงอ ซึ่งมีศักยภาพสูงสุดในความโปร่งแสงมาเป็น Raw Material ประกอบเป็นระนาบฝ้าเพดานที่ออกแบบแสงที่ลอดผ่านได้ ช่วยสร้างบรรยากาศทางสถาปัตยกรรมแปลกตาได้อย่างน่าสนใจ 

          Use Interact – ม้านั่งยาวที่ถูกจัดวางในพื้นที่พาวิลเลียน ประกอบมาจากแผ่น COMPACT มีคุณสมบัติที่หนาและรับแรงได้อย่างดี ถูกออกแบบให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถถอดประกอบและต่อขึ้นเองได้เพื่อมุ่งเน้นทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์และประสบการณ์ร่วมระหว่างผู้คนกับผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น

            

TOA X ARiA Design Architects

          ผลงานที่ถ่ายทอดแนวคิดงานออกแบบ Circle of Sustainable Life สมดุลระหว่างสิ่งมีชีวิตและธรรมชาติ เพื่อให้เกิดการ “พึ่งพา – อาศัย” ตามคอนเซ็ปต์การจัดงานของปีนี้ ให้เกิดขึ้นจริงบนพื้นที่จริง สอดคล้องกับทาง TOA (Supplier) ที่ต้องการสื่อแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืน, นวัตกรรม และการอยู่ร่วมกันได้อย่างสมบูรณ์ 
โดยมี ARiA Design Architects (Designer) ร่วมออกแบบเป็นพาวิลเลียนที่สวยงาม ทันสมัย ผสานนวัตกรรม สร้างมุมมองใหม่ของงานออกแบบให้เกิดประสบการณ์ใหม่และการตระหนักรู้ใหม่ ๆ ออกแบบโดยสร้าง Unique Form และสร้าง Visual Impact ของรูปทรงที่มีผลต่อมุมมองรอบตัวในพื้นที่จัดแสดงทั้ง 2 ส่วน ผ่านการใช้ TOA Organic care สีนวัตกรรมใหม่ที่ใช้เทคโนโลยี Biobased และไม่มีสารระเหย รายเดียวในประเทศไทย และวัสดุที่จะเปิดตัวใหม่ อาทิ TOA TILE และยิปซัม TOA ร่วมกันออกแบบเป็นพื้นที่ Thematic Pavilion ที่จะแสดงศักยภาพวัสดุของทาง TOA ได้อย่างกลมกลืน


TOA x ARiA    TOA x ARiA

 

          พร้อมแนวคิดการสร้างแนว Vertical ตัว T โดยใช้กระเบื้อง TOA มาประกอบในทางตั้ง รวมถึงการใช้แผ่นยิปซัม TOA มาดัดโค้งสร้างรูปทรงตัว O และขาตัว A ทั้งสองด้าน เพื่อแสดงออกถึงความเป็น TOA อย่างแท้จริง

          เพียงแค่หยิบยกไฮไลต์บางส่วนของ “Thematic Pavilion” มาทำความรู้จัก ก็เชื่อว่างานสถาปนิก’65 จะเป็นอีกปีที่น่าจับตา เพราะในงานยังมีพาวิเลียนอีกมากมายที่เหล่านักออกแบบ นักสถาปนิก และผู้จัดแสดง ต่าง “พึ่งพา-อาศัย” กันและกัน เตรียมมา “ปล่อยของ” กันอย่างเต็มที่ ซึ่งเชื่อว่าทุก ๆ พาวิเลียนในงานสถาปนิก’65 จะกระตุกความคิดสร้างสรรค์ให้กับคนรักงานออกแบบได้เปิดกว้างโลกสถาปัตยกรรมแบบไร้พรมแดนยิ่งกว่าทุก ๆ ปี  

          แล้วพบกับผลงานการออกแบบพื้นที่จัดแสดงสุดพิเศษ Thematic Pavilion และสัมผัสประสบการณ์ใหม่ รวมถึงกิจกรรมไฮไลต์อื่น ๆ ตลอด 6 วันเต็ม ได้ที่งาน “สถาปนิก’65 (Architect’22) ภายใต้แนวคิด CO-WITH CREATORS: พึ่งพา-อาศัย” ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2565 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ลงทะเบียนเข้าชมงานล่วงหน้าได้ที่: https://bit.ly/36s6t2A หรือ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: www.ArchitectExpo.com

 

-----------------------------------------------------------------------------------------------

รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ : ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท เมคอะเว็ลท์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ดรรชนี นวลเขียว (มุ้ม) 096-9542446, กัญสุชาญา สุวรรณ (พี่ดาว) 088-626-2651, ศิมาภรณ์ แสนสิงห์ (กระแต) 092-2794963

 

image

งานนำเสนอบริษัท

ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบดน้ำตาล by CT
หจก.ซี.ที. ซุปเปอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส นำเข้า จำหน่าย บริการ เครื่องบรรจุภัณฑ์ทุกชนิด
เครื่องบรรจุน้ำตาลปี๊บ 500-1000 กรัม by CT
เครื่องซีลฝาฟอยล์อินดักชั่น by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมเครื่องชิ้งค์ไอน้ำ by CT
เครื่องบรรจุชาซองไนล่อนพร้อมห่อซองนอก by CT
เครื่องติดสติ๊กเกอร์ขวดกลม by CT
เครื่องตรวจเช็คน้ำหนักซอง น้ำหนักกล่อง by CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องกึ่งออโต้ by CT
เครื่องผสมชา กาแฟ คอลลาเจน ผงปรุงรสแบบตัวV by CT
เครื่องบรรจุเต้าหู้หลอด by CT
AIR SHOWER BY CT
เครื่องตวงปริมาตรกึ่งออโต้ by CT
เครื่องบรรจุกาแฟ คอลลาเจน ซีลกลาง by CT
เครื่องบรรจุชาสมุนไพร ลงซองเยื่อกระดาษ by CT
เครื่องบรรจุชาซองในพร้อมซองนอกออโต้ by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมชิ้งค์ออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแคปซูลออโต้ by CT
เครื่องบลีสเตอร์แพค by CT
เครื่องปั้นเม็ดยาลูกกลอน หรือปั่นขนมบัวลอย by CT
เครื่องบรรจุซองซีลกลางพร้อมตาชั่งอิเล็กทรอนิกส์ 10 หัว by CT
เครื่องตอกเม็ดยา เครื่องอัดเม็ดยาแบบโรตารี่ 7สาก และ 9สาก BY CT
เครื่องบดน้ำตาล 200-300kg./ชั่วโมง BY CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องพร้อมปิดฝากล่องออโต้ ใช้คนใส่ของ by CT
เครื่องบรรจุโกโก้ ผงแป้งลงซองออโต้ by CT
เครื่องร่อนขัดฝุ่นเม็ดยาแบบเม็ดอัด เม็ดแบบตอก by CT
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบรรจุแนวนอนแบบ3servo by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงซองออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแนวนอนสินค้ามีถาดพร้อมเครื่องติดสติ๊กเกอร์ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู ลงซองอัตโนมัติ by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงหลอดแบบไฮสปีท by CT
เครื่องนับกล่องใส่ลังออโต้ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู พุ๊ก ลงซองอัตโนมัติ สามารถกำหนดจำนวนชิ้น/ซองได้
เครื่องตอกเม็ดยาแบบโรตารี่25เข็ม
เครื่องบรรจุของเหลวพร้อมซีลก้นหลอดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุขนมแบบซองซีลกลาง
เครื่องบรรจุแนวนอนอัตโนมัติ
เครื่องนับเม็ดยาลงขวดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุแคปซูล 1200 เม็ด/นาที
เครื่องบรรจุพร้อมพับก้นหลอดอลูมิเนียม
เครื่องบรรจุพร้อมซีลก้นหลอด
เครื่องซีลก้นหลอด
เครื่องบรรจุแคปซูลอัตโนมัติ
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องนับเม็ดยาแบบ 16 แถว BT CT
เครื่องห่อฟิล์ม3มิติ เครื่องห่อกล่องแบบจับจีบ BY CT