ภาพบรรยากาศงาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA 2022
June 02 , 2022

ผู้เข้าชมงานจากนานาประเทศยืนยัน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA 2022
อันดับหนึ่งในงานแสดงสินค้าเพื่อการลงทุนสำหรับอุตสาหกรรมเกษตรและเทคโนโลยีเครื่องจักรกลการเกษตรแห่งภูมิภาค



 

           ประสบความสำเร็จในการจัดงานด้วยจำนวนผู้เข้าชมงาน 8,326 คน จาก 59 ประเทศ – กว่า 250 แบรนด์ชั้นนำจากนานาชาติ บนพื้นที่งานแสดงสินค้ากว่า 6,700 ตารางเมตร – งานสัมมนาเชิงวิชาการและเชิงปฏิบัติการกว่า 98 หัวข้อ รวมถึงการบรรยายเกี่ยวกับการเก็บเกี่ยวข้าว การประชุมสุดยอดการค้าแห่งเอเชียแปซิฟิก และ หัวข้ออื่นๆอีกมากมาย – ไฮไลท์ Smart Farming Pavilion การสาธิตโดรนเพื่อการเกษตรภายในบริเวณสถานที่จัดงาน – พาวิลเลียนใหม่  การทำเกษตรกรรมแนวตั้ง และพาวิลเลียนกัญชา

    

   

 

           เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (วันที่ 25-27 พฤษภาคม 2565) วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค และ สมาคมเกษตรแห่งเยอรมัน ประกาศความสำเร็จของการจัดงาน AGRITECHNICA ASIA (อะกริเทคนิก้า เอเชีย) และ HORTI ASIA (ฮอร์ติ เอเชีย) 2022 ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย โดยมียอดผู้เข้าชมงานสูงถึง 8,326 รายจาก 59 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศพันธมิตรรายใหม่ล่าสุดในปีนี้ ตลอดระยะเวลา 3 วันของการจัดงานแสดงสินค้า มีการจัดงานสัมมนาเชิงวิขาการและปฏิบัติการ โดยมีจำนวนวิทยากรกว่า 218 คน จาก 12 ประเทศ ผลัดเปลี่ยนมานำเสนอ แลกเปลี่ยนความรู้ และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านผ่านงานสัมมนาแบบผสมผสานระหว่างการจัดงานในรูปแบบปกติ ณ บริเวณสถานที่จัดงาน และการรับชมผ่านทางระบบออนไลน์ กว่า 98 หัวข้อสัมมนา โดยมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานสัมมนาภายในงานทั้งสิ้น 4,326 ราย และผู้เข้าชมผ่านระบบออนไลน์อีกกว่า 2,881 คน โดยการจัดงานครั้งนี้มีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานอย่างเป็นทางการ จากความสำเร็จดังกล่าว ส่งผลให้พื้นที่งานแสดงสินค้ามากกว่าร้อยละ 60 ได้ถูกจับจองสำหรับงานแสดงสินค้าครั้งต่อไป ซึ่งจะเวียนกลับมาจัดอีกครั้งในอีก 2 ปีข้างหน้านี้ เรียกได้ว่าการจัดงานแสดงสินค้าสำหรับอุตสาหกรรมเกษตรครั้งนี้มีบทบาทสำคัญในด้านการส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งด้านเครื่องจักรกลทางการเกษตรและนวัตกรรมสำหรับพืชสวนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นอย่างยิ่ง


 

 

           “งาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA เป็นตัวช่วยสำคัญที่ทำให้เกิดการลงทุนในเครื่องจักรทางการเกษตรสำหรับฟาร์มในระดับภูมิภาค  เนื่องจากในปัจจุบัน มีตัวเลือกมากมาย โดยเฉพาะอุปกรณ์ในการทำการเกษตรแบบอัจฉริยะที่เข้ามามีอิทธิพลอย่างต่อเนื่อง เราเชื่อมั่นว่างานแสดงสินค้าเป็นสื่อกลางในการเจรจาธุรกิจ ที่รวมถึงการแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ช่วยเปรียบเทียบ ให้ข้อมูลที่สำคัญ และสามารถตรวจสอบเครื่องจักรได้อย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุน ตลอดจนค้นพบแนวทางการพัฒนาการทำเกษตรในประเทศเวียดนามให้ดียิ่งขึ้น” คุณ Pham Quoc Bao จากบริษัท Sancopack กล่าว  

           เรามุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของเกษตรกรในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ผู้จัดฯ จึงได้ทำการคัดเลือกสินค้าและบริการที่เหมาะสมต่อความต้องการของเกษตรกรและอีกหลากหลายปัจจัยทางการผลิตที่จะช่วยยกระดับผลผลิตทางการเกษตรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งภายในงาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA เรียกได้ว่าเป็นงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีทางการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคสำหรับการนำเสนอเกษตรอัจฉริยะและการผลิตพืชสวน โดยมีผู้ซื้อและร่วมเจรจาธุรกิจรายสำคัญมากกว่า 350 รายเดินทางมาเข้าร่วมงานจากทั่วเอเชีย

           “การเข้าถึงอุปกรณ์ที่เหมาะสมและมีคุณภาพ นับเป็นพื้นฐานของการทำฟาร์มสมัยใหม่ งาน AGRITECHNICA ASIA ได้เปิดโอกาสให้ทางบริษัท CLAAS ติดต่อกับผู้ซื้อรายสำคัญที่มาจากฟาร์มขนาดใหญ่ทั่วทั้งภูมิภาค ได้แลกเปลี่ยนแนวคิด รวมถึงการเจรจาธุรกิจผ่านรูปแบบงานแสดงสินค้า นับเป็นแนวทางใหม่ที่ส่งผลให้ผู้ซื้อและขายได้พบกันและได้รับประโยชน์สูงสุดจากการเข้าร่วมงานในครั้งนี้” คุณ Anil Menon กรรมการผู้จัดการ บริษัท CLAAS Regional Center South East Asia ด้วยความร่วมมือจาก 250 แบรนด์ชั้นนำจาก 26 ประเทศทั่วโลก ร่วมกันนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ และแนวทางแก้ไขปัญหาทางการเกษตรสำหรับตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นจากผู้ผลิตในประเทศไทย อินเดีย เยอรมัน อิตาลี จีน เวียดนาม เป็นต้น

โปรแกรมงานสัมมนาเพื่อการอภิปรายหัวข้อต่างๆ ในเชิงลึก

           นอกเหนือจากการจัดแสดงเทคโนโลยีรถแทรกเตอร์ รถเกี่ยวข้าว และโดรนการเกษตร ภายในงานมีโปรแกรมงานสัมมนาถึง 98 หัวข้ออภิปรายต่างๆในเชิงลึก อาทิ การปลูกกัญชง-กัญชา การผลิตข้าวอย่างยั่งยืน ตลอดจนการทำเกษตรกรรมแนวตั้ง (Vertical Farming) และ พาวิลเลียน Smart Farming ซึ่งเป็นโซนใหม่ของงานในปีนี้ที่ริเริ่มโดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (MOAC) มุ่งเน้นที่จะผลักดันเกษตรอัจฉริยะ (Smart Farming) ในอีกทศวรรษข้างหน้า ปูทางให้เกษตรกรรุ่นใหม่ ได้แบ่งปันแนวทางปฏิบัติทางการเกษตร และส่งต่อวิสัยทัศน์ที่ยิ่งใหญ่สำหรับเกษตรกรรุ่นต่อๆ ไปในประเทศไทย

           มีการนำเสนอ 3 พาวิเลียนที่นับเป็นไฮไลท์ภายในงาน ได้แก่ พาวิลเลียน Thailand Smart Farming (การเกษตรแบบอัจฉริยะ) พาวิลเลี่ยน Vertical Farming การทำเกษตรกรรมแบบแนวตั้ง และพาวิลเลียน Cannabis Pavilion หรือกัญชง-กัญชา  ทั้งสามโซนได้จัดแสดงสินค้าและนวัตกรรมมากมายจากมุมมองของผู้เชี่ยวชาญในแขนงนั้นๆ รวมถึงการสาธิตโดรนเพื่อการเกษตร และการจำลองการทำเกษตรแม่นยำให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับชม ซึ่งสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าชมงานในโซนเหล่านี้เป็นอย่างมาก


     

    

 

           ไฮไลท์ของการประชุมและสัมมนาที่น่าสนใจ อาทิ งานสัมมนาในหัวข้อ ผลกระทบของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาล หลังสถานการณ์โควิด-19 / การใช้เครื่องจักรกลการเกษตร / การดูแลพืชผลหลังการเก็บเกี่ยว / การทำเกษตรอัจฉริยะเพื่อกระบวนการผลิตข้าวอย่างยั่งยืน / การพัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรด้วยการใช้เทคโนโลยีอัจฉริยะในประเทศไทย และการประชุมสัมมนาในหัวข้อ เช่น The Thai-Dutch AgTech startup ซึ่งสามารถเข้ารับชมได้ผ่านระบบออนไลน์ตามความต้องการของผู้เข้าฟัง 

           งานสัมมนาพิเศษที่จัดโดยกระทรวงอาหารและการเกษตรแห่งประเทศเยอรมัน  (German Federal Ministry of Food and Agriculture, BMEL) และ สมาคมเกษตรแห่งเยอรมัน (DLG) สนับสนุนการจัดงานประชุมสุดยอดการค้าสำหรับภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการส่งออก การประชุมนี้เปิดโอกาสผู้เข้าร่วมได้สร้างเครือข่ายทางการค้ากับผู้เชี่ยวชาญ ผู้ผลิต และคู่ค้าในภูมิภาค 

           พร้อมกันนั้น กรมส่งเสริมการเกษตรแห่งประเทศไทยได้เชิญกลุ่มเกษตรกรรุ่นใหม่เข้าร่วมในโปรแกรมอบรบพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการ เสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับการทำฟาร์มอัจฉริยะ รวมถึงวิธีการจัดการน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ และการดูแลหลังการเก็บเกี่ยว

 

 

นวัตกรรมใหม่ตอบโจทย์ปัญหาห่วงโซ่อาหารอุปทาน และการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ

           เมื่อห่วงโซ่อุปทานอาหารพังทลายและวิกฤตของสภาพภูมิอากาศกำลังใกล้เข้ามา คุณ Christine Zimmerman-Loessl ประธานสมาคมการเกษตรกรรมแนวตั้ง หรือ Association for Vertical Farming ประเทศเยอรมัน ได้มองเห็นถึงแนวโน้มที่ชัดเจนและความสำคัญของการทำการเกษตรแนวตั้ง โดยกล่าวว่า “ฉันได้เห็นถึงกระแสในการทำการเกษตรแบบแนวตั้งจากทั่วทุกมุมโลก เราจึงต้องพัฒนาและนำนวัตกรรมใหม่ๆมาปรับใช้ เพื่อพัฒนาการทำการเกษตรแบบดั้งเดิม โดยเฉพาะในประเทศไทยที่เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน”
           “การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตรเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุผลดังกล่าว  ทำให้เราต้องทำการวิจัยเพิ่มเติมร่วมกับประเทศพันธมิตร รวมถึงประเทศไทย ในประเด็นเกี่ยวกับการปลูกข้าวอย่างยั่งยืน เพื่อให้ได้ผลผลิตที่คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ทางเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เข้าร่วมงานเกษตรระดับประเทศอย่างงาน AGRITECHNICA ASIA Live ที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศเวียดนามในปีนี้  ” คุณ Martin Gummert นักวิทยาศาสตร์อาวุโส ประจำสถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ International Rice Research Institute (IRRI) กล่าว

           นับเป็นครั้งแรกของ บริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ร่วมกับ สมาคมเกษตรแห่งเยอรมนี สำนักงานประเทศไทย ผสานความร่วมมือกับภาคการเกษตร เวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศพันธมิตรที่ได้รับการคัดเลือกสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโอกาสทางการค้าระหว่างประเทศไทยกับประเทศเวียดนาม ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและการพัฒนาชนบทของเวียดนาม (MARD) จะส่งผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมงานและร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน 'AGRITECHNICA ASIA Live' เป็นงานแสดงการสาธิตเครื่องจักรกลเกษตรแบบกลางแจ้ง ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัด Can Tho ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคม 2565 นี้
 

  
 

           สำหรับงาน AGRITECHNICA ASIA และ HORTI ASIA ครั้งถัดไป มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 22-24 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะต้อนรับผู้ทำธุรกิจทางการเกษตรทั้งพืชไร่และพืชสวนจากทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกเหนือจากนั้น สำหรับภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลก จะมีการจัดงาน AGRITECHNICA 2023 ระหว่างวันที่ 12-18 พฤศจิกายน 2566 ณ เมือง ฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นเวทีเจรจาการค้าสำหรับอุตสาหกรรมเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในโลก

           งาน AGRITECHNICA ASIA & HORTI ASIA จัดโดย สมาคมเกษตรแห่งเยอรมัน DLG International GmbH และบริษัท วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค โดยมีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพร่วมอย่างเป็นทางการ 

           งานแสดงสินค้าทางการเกษตรครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก สถาบันวิจัยข้าวนานาชาติ (International Rice Research Institute) สมาคมนักวิชาการอ้อยและน้ำตาลแห่งประเทศไทย สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย สมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

--------------------------------------------------------------------------------------

สำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ: 
สมาคมเกษตรแห่งเยอรมัน (DLG) :
K. Rainer Winter             โทรศัพท์: +49 6924788 212        อีเมล : r.winter@dlg.org
K. Malene Conlong         โทรศัพท์: +49 6924788237         อีเมล : M.conlong@dlg.org

วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค: 
คุณแสงทิพ เตชะปฏิภาณดี     ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด                อีเมล : saengtip@vnuasiapacific.com 
คุณพิชชาภา พันธุ์มณี            ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชน           อีเมล : phitchapha@vnuasiapacific.com 
โทร. 02-1116611 ต่อ 330-331 (วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค)
www.vnuasiapacific.com

image

งานนำเสนอบริษัท

ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบดน้ำตาล by CT
หจก.ซี.ที. ซุปเปอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส นำเข้า จำหน่าย บริการ เครื่องบรรจุภัณฑ์ทุกชนิด
เครื่องบรรจุน้ำตาลปี๊บ 500-1000 กรัม by CT
เครื่องซีลฝาฟอยล์อินดักชั่น by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมเครื่องชิ้งค์ไอน้ำ by CT
เครื่องบรรจุชาซองไนล่อนพร้อมห่อซองนอก by CT
เครื่องติดสติ๊กเกอร์ขวดกลม by CT
เครื่องตรวจเช็คน้ำหนักซอง น้ำหนักกล่อง by CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องกึ่งออโต้ by CT
เครื่องผสมชา กาแฟ คอลลาเจน ผงปรุงรสแบบตัวV by CT
เครื่องบรรจุเต้าหู้หลอด by CT
AIR SHOWER BY CT
เครื่องตวงปริมาตรกึ่งออโต้ by CT
เครื่องบรรจุกาแฟ คอลลาเจน ซีลกลาง by CT
เครื่องบรรจุชาสมุนไพร ลงซองเยื่อกระดาษ by CT
เครื่องบรรจุชาซองในพร้อมซองนอกออโต้ by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมชิ้งค์ออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแคปซูลออโต้ by CT
เครื่องบลีสเตอร์แพค by CT
เครื่องปั้นเม็ดยาลูกกลอน หรือปั่นขนมบัวลอย by CT
เครื่องบรรจุซองซีลกลางพร้อมตาชั่งอิเล็กทรอนิกส์ 10 หัว by CT
เครื่องตอกเม็ดยา เครื่องอัดเม็ดยาแบบโรตารี่ 7สาก และ 9สาก BY CT
เครื่องบดน้ำตาล 200-300kg./ชั่วโมง BY CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องพร้อมปิดฝากล่องออโต้ ใช้คนใส่ของ by CT
เครื่องบรรจุโกโก้ ผงแป้งลงซองออโต้ by CT
เครื่องร่อนขัดฝุ่นเม็ดยาแบบเม็ดอัด เม็ดแบบตอก by CT
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบรรจุแนวนอนแบบ3servo by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงซองออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแนวนอนสินค้ามีถาดพร้อมเครื่องติดสติ๊กเกอร์ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู ลงซองอัตโนมัติ by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงหลอดแบบไฮสปีท by CT
เครื่องนับกล่องใส่ลังออโต้ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู พุ๊ก ลงซองอัตโนมัติ สามารถกำหนดจำนวนชิ้น/ซองได้
เครื่องตอกเม็ดยาแบบโรตารี่25เข็ม
เครื่องบรรจุของเหลวพร้อมซีลก้นหลอดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุขนมแบบซองซีลกลาง
เครื่องบรรจุแนวนอนอัตโนมัติ
เครื่องนับเม็ดยาลงขวดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุแคปซูล 1200 เม็ด/นาที
เครื่องบรรจุพร้อมพับก้นหลอดอลูมิเนียม
เครื่องบรรจุพร้อมซีลก้นหลอด
เครื่องซีลก้นหลอด
เครื่องบรรจุแคปซูลอัตโนมัติ
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องนับเม็ดยาแบบ 16 แถว BT CT
เครื่องห่อฟิล์ม3มิติ เครื่องห่อกล่องแบบจับจีบ BY CT