BCT EXPO 2022 จากการจัดงานแสดงสินค้า รูปแบบออนไลน์สู่การจัดงานบนพื้นที่จริง
November 09 , 2022

       Building Construction Technology Expo  2022

        กรุงเทพฯ วันที่ 11 ตุลาคม 2565  – กลับมาอีกครั้งกับการจัดงานแสดงสินค้าบนพื้นที่จริงอย่างยิ่งใหญ่ Building Construction Technology Expo หรือ BCT Expo 2022 – งานแสดงสินค้าและสัมมนาด้านเทคโนโลยีอาคารและการก่อสร้างแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 21-23 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ อาคาร 8  ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

        ตลอด 3 วันของการจัดงานฯ มีกิจกรรมมากมายเพื่อพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อเสนอทางธุรกิจ และนี่ถือเป็นเวทีทางธุรกิจและความรู้ที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญและผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างเพื่อให้กลับมาสานต่อธุรกิจและมีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรมฯอีกครั้ง

ผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 120 บริษัทร่วมด้วยผู้ชมงานกว่า 3,760 รายจากทั้งไทยและต่างประเทศ 

        BCT Expo 2022 มีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 120 บริษัทจาก 8 ประเทศ อาทิเช่น กัมพูชา จีน ฟินแลนด์ เยอรมันนี ญี่ปุ่น สิงค์โปร์ อังกฤษ และประเทศไทย เพื่อร่วมจัดแสดงโซลูชันเทคโนโลยีและดิจิทัลเพื่องานแสดงสินค้าด้านอาคารและการก่อสร้าง ระบบเครื่องจักรและอุปกรณ์ ครอบคลุมความต้องการของอุตสาหกรรมอาคารและก่อสร้าง 

        มีผู้ร่วมชมงานกว่า 3,760 รายจาก 23 ประเทศร่วมด้วยผู้ชมงาน ประกอบด้วยผู้ซื้อ VIP ผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้าง ผู้ร่วมสัมมนา หน่วยงานภาครัฐ สื่อมวลชน สถาบันการศึกษาและสมาคมที่เกี่ยวข้องที่เข้าร่วมชมงานครั้งนี้

       

ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับกิจกรรมเจรจาธุรกิจ

        อีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน BCT Expo 2022   คือกิจกรรมเจรจาธุรกิจที่เรามีผู้ซื้อ VIP เข้าร่วมกว่า 100 รายจากในประเทศไทยและระดับภูมิภาค มีจำนวนของการเจรจาธุรกิจเกิดขึ้นกว่า 632 การเจรจาธุรกิจ ซึ่งช่วยให้ผู้ซื้อได้พบกับซัพพลายเออร์ใหม่ ๆ สานต่อธุรกิจรวมถึงสามารถสร้างและปิดการขายได้

เป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ที่มีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 

        BCT Expo 2022 มีการจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้กว่า 45 หัวข้อ มีผู้เชี่ยวชาญและกูรูด้านอาคารและการก่อสร้างร่วมบรรยายกว่า 59 วิทยากร เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับแนวโน้มของอุตสาหกรรม โอกาสทางธุรกิจ โซลูชันนวัตกรรมที่น่าสนใจ พร้อมแนวทางในการดำเนินงานที่น่าสนใจ รวมไปถึงแนวทางแก้ปัญหาของผลกระทบของการหยุดชะงักของเทคโนโลยีดิจิทัลที่ส่งผลต่อภาคธุรกิจอาคารและการก่อสร้างในปัจจุบันโดยมีผู้เข้าร่วมฟังและให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก 

BCT Expo 2022   BCT Expo 2022

เป็นศูนย์รวมของการมีส่วนร่วมของภาครัฐและเอกชน 

        BCT Expo 2002 ถือเป็นศูนย์รวมการมีส่วนร่วมของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมโยงระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนเพื่อร่วมอัปเดตแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล โครงการเมืองอัจฉริยะ นโยบายความยั่งยืน กฎระเบียบด้านความปลอดภัยของงานด้านอาคารและก่อสร้าง
 และกระบวนการดำเนินงานด้านการประกวดราคาของภาครัฐสำหรับโครงการสาธารณะ

ผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้ร่วมงานมีความพึงพอใจอย่างสูงกับการจัดงานในครั้งนี้ 

        ผู้ร่วมแสดงสินค้าและผู้ร่วมงานรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง หลังจากห่างหายจากการจัดงานแสดงสินค้ามาเป็นเวลาถึง 2 ปี และตอนนี้ถือเป็นโอกาสที่ผู้แสดงสินค้าและผู้ร่วมงานได้กลับมาสานต่อธุรกิจ ทั้งยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างอีกครั้งในงานแสดงสินค้าบนพื้นที่จริง โดยภาพรวมของการจัดงานผู้แสดงสินค้าและผู้เดินชมงานมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก

สานต่อการจัดงาน BCT Expo เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลในอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง

        อุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างมีการชะลอตัวด้วยเหตุผลด้านการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัล 
อย่างไรก็ตามสถานการณ์กำลังจะเปลี่ยนแปลงเพราะปัจจัยด้านผลกระทบทางเทคโนโลยีดิจิทัลที่มีต่ออุตสาหกรรมซึ่งประกอบกับผลกระทบจากการระบาดใหญ่โควิด-19 

        BCT Expo ยังคงสานต่อความมุ่งมั่นพร้อมขับเคลื่อนการใช้ดิจิทัลในอุตสาหกรรมการก่อสร้างและอาคารในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยจัดงานภายใต้แนวคิด “คุณพร้อมหรือยังกับการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลของอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง?”

       นอกจากนี้ภายในงานยังมีพาวิลเลี่ยน Building Information Modelling & Technology (BIM & Tech Pavilion) ที่มีการจัดแสดงโซลูชันเทคโนโลยีเพื่อการก่อสร้างและอาคารที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ร่วมอุตสาหกรรมและในอนาคตเรายังคงสานต่อความร่วมมือกับสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร (TBIM) ในการนำเสนอผู้ให้บริการโซลูชัน BIM โซลูชันเทคโนโลยีและดิจิทัลที่น่าสนใจในการจัดงานในปีหน้า  

BCT Expo 2022   BCT Expo 2022

BCT Expo 2023 จะกลับมาอีกครั้งในรูปแบบที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม 

        การกลับมาของงานแสดงสินค้าบนพื้นที่จริงทำให้เราพร้อมร่วมผลักดันอุตสาหกรรมให้ก้าวไปข้างหน้าหลังจากการเกิดโรคระบาด  BCT Expo 2023 จะกลับมาอีกครั้งแบบยิ่งใหญ่ มุ่งเน้นไปยังสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่ออุตสาหกรรมการก่อสร้างและอาคาร ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีดิจิทัล นวัตกรรม ความยั่งยืน ความปลอดภัยรวมถึงกาบริหารจัดการด้านทรัพยากรบุคคล 

BCT Expo 2023 จะจัดขึ้นอีกครั้งระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

มุมมองจากผู้ร่วมแสดงสินค้าในงาน BCT Expo 2022

        “BCT Expo สร้างโอกาสที่ดีให้กับเราในการพบปะกับผู้ที่กำลังมองมาเทคโนโลยีด้านการก่อสร้าง นอกเหนือจากผู้ร่วมงานในประเทศไทยแล้ว เรายังได้สานต่อธุรกิจกับผู้ชมงานจากประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ผู้จัดงานมีความกระตือรือร้นและเอาใจใส่ในความต้องการของพวกเรามากผมคิดว่าการจัดงานจะดีขึ้นแน่นอนในปี 2023”  คุณเจเรมี่ พาวนอร์ ผู้จัดการส่วนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Converge ประเทศอังกฤษ 

        “ หลังจาก 2 ปีที่ห่างหายไป ยอดขายบริษัทของเราคืบหน้าเล็กน้อยเนื่องจากการระบาดใหญ่และในปีนี้ เป็นโอกาสอันดีที่ BCT Expo ได้กลับมาจัดงานอีกครั้งเราจึงได้มีโอกาสในการสาธิตอุปกรณ์ใหม่และพบปะกับกลุ่มผู้ซื้อใหม่ๆ รวมไปถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจซึ่งถือว่าได้รับผลตอบรับที่ดีในปีนี้เราคาดว่าเราจะบรรลุเป้าหมายทางการขายของเรา!” คุณฉัตรชัย รุ่งศรีไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัทรีเอ็นเทค กลุ่มบริษัท Rep Floor / Reentech Co., Ltd.

        “พวกเรารู้สึกประทับใจคุณภาพของผู้เข้าร่วมงาน BCT Expo เป็นอย่างมาก ประเทศไทยถือเป็นตลาดเป้าหมายที่ตั้งใจจะขยายตลาดของเรา และด้วยผลตอบรับที่ดีเยี่ยมจากการจัดงานครั้งนี้เป็นการตอกย้ำการตัดสินใจของเราในการเข้าร่วมออกบูธในปีหน้า ซึ่งเราจะกลับมาร่วมแสดงสินค้าในปีหน้าแบบยิ่งใหญ่มากขึ้นเพื่อนำเสนอโซลูชันเทคโนโลยีการก่อสร้างและวิศวกรรมของเรา” คุณไมเคิล ชัวร์ ผู้อำนวยการ Skyshot Pte Ltd ประเทศสิงคโปร์ 

       

มุมมองจากผู้ซื้อต่างประเทศ

        “หลังจากที่ห่างหายจากงานแสดงสินค้ามาเป็นเวลา 2 ปี BCT Expo 2022 ได้กลับมาจัดอีกครั้ง งานนี้ถือเป็นโอกาสที่ทำให้ผมได้กลับมาพบปะกับซัพพลายเออร์จากนานาประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทยและจีน เพราะเรากำลังมองหาซัพพลายเออร์ด้านการก่อสร้างและอาคาร เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมที่มากกว่าการเข้าชมงาน คือการเจรจาธุรกิจที่เราได้พบปะกับซัพพลายเออร์ที่น่าสนใจแบบตัวต่อตัว แน่นอนครับพวกเราจะกลับมาร่วมงานอีกครั้งในปีหน้า” คุณศิวรรณศักดิ์ เนย์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการ The Bhumi Emerald ประเทศกัมพูชา 

ความร่วมมือของหน่วยงานผู้สนับสนุนงาน BCT Expo 2022  
        “BCT Expo เป็นงานแสดงสินค้าและสัมมนาที่ร่วมผลักดันการใช้ BIM และการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ในประเทศไทยช่วยให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ ก่อสร้างและวิศวกรสามารถทำงานร่วมกันได้ ขณะเดียวกันภายในงานยังมีพาวิลเลี่ยน BIM & Tech ที่เป็นการจัดแสดงโซลูชันเทคโนโลยีและดิจิทัลล่าสุด เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการประสบความสำเร็จในการจัดงานสัมมนาโดยสมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคารที่มีผู้เชี่ยวชาญด้าน BIM มากมายที่เข้าร่วมเราหวังว่าในปีหน้า เราจะมีความร่วมมือที่มากขึ้นกับงาน BCT Expo 2023 ครับ” ดร. สันต์ จันทร์สมศักดิ์ นายกสมาคม สมาคมแบบจำลองสารสนเทศอาคาร (TBIM) 

        “การบริหารจัดการทรัพยากรเป็นสาขาที่กว้างขวางซึ่งคอยสนับสนุนกิจกรรมมากมายในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง  BCT Expo ถือเป็นเวทีทางธุรกิจและความรู้ที่ให้สมาคมของเราได้เผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการบริหารทรัพยากรทางด้านโครงสร้างกายภาพ ( FM )   ในอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดการทรัพยากรอัจฉริยะ หรือ  Smart Facility Management เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน BCT Expo 2022 ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ” คุณปิติ อนนตพันธ์ นายกสมาคม สมาคมวิชาชีพการบริหารทรัพยากรอาคาร (TFMA) 

ข้อมูลผู้จัดงาน

อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์

        บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้จัดนิทรรศการชั้นนำของประเทศไทย IMPACT เป็นมืออาชีพในการจัดงานและบริหารด้านงานแสดงสินค้าและงานเจรจาธุรกิจ การประชุมสัมนา และการฝึกอบรม กับสมาคมและออแกไนเซอร์ชั้นนำที่ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม IMPACT เป็นเวทีการตลาดที่มีประสิทธิภาพและนำเสนอแนวทางที่หลากหลายครอบคลุมตั้งแต่ การวิจัยตลาด จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับผู้มาจัดแสดงงานและผู้เข้าชม การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมถึงการดำเนินงานในพื้นที่สำหรับงานแสดงสินค้าและการประชุมทุกขนาดและทุกอุตสาหกรรม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.impact.co.th
 

image

งานนำเสนอบริษัท

ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบดน้ำตาล by CT
หจก.ซี.ที. ซุปเปอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส นำเข้า จำหน่าย บริการ เครื่องบรรจุภัณฑ์ทุกชนิด
เครื่องบรรจุน้ำตาลปี๊บ 500-1000 กรัม by CT
เครื่องซีลฝาฟอยล์อินดักชั่น by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมเครื่องชิ้งค์ไอน้ำ by CT
เครื่องบรรจุชาซองไนล่อนพร้อมห่อซองนอก by CT
เครื่องติดสติ๊กเกอร์ขวดกลม by CT
เครื่องตรวจเช็คน้ำหนักซอง น้ำหนักกล่อง by CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องกึ่งออโต้ by CT
เครื่องผสมชา กาแฟ คอลลาเจน ผงปรุงรสแบบตัวV by CT
เครื่องบรรจุเต้าหู้หลอด by CT
AIR SHOWER BY CT
เครื่องตวงปริมาตรกึ่งออโต้ by CT
เครื่องบรรจุกาแฟ คอลลาเจน ซีลกลาง by CT
เครื่องบรรจุชาสมุนไพร ลงซองเยื่อกระดาษ by CT
เครื่องบรรจุชาซองในพร้อมซองนอกออโต้ by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมชิ้งค์ออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแคปซูลออโต้ by CT
เครื่องบลีสเตอร์แพค by CT
เครื่องปั้นเม็ดยาลูกกลอน หรือปั่นขนมบัวลอย by CT
เครื่องบรรจุซองซีลกลางพร้อมตาชั่งอิเล็กทรอนิกส์ 10 หัว by CT
เครื่องตอกเม็ดยา เครื่องอัดเม็ดยาแบบโรตารี่ 7สาก และ 9สาก BY CT
เครื่องบดน้ำตาล 200-300kg./ชั่วโมง BY CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องพร้อมปิดฝากล่องออโต้ ใช้คนใส่ของ by CT
เครื่องบรรจุโกโก้ ผงแป้งลงซองออโต้ by CT
เครื่องร่อนขัดฝุ่นเม็ดยาแบบเม็ดอัด เม็ดแบบตอก by CT
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบรรจุแนวนอนแบบ3servo by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงซองออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแนวนอนสินค้ามีถาดพร้อมเครื่องติดสติ๊กเกอร์ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู ลงซองอัตโนมัติ by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงหลอดแบบไฮสปีท by CT
เครื่องนับกล่องใส่ลังออโต้ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู พุ๊ก ลงซองอัตโนมัติ สามารถกำหนดจำนวนชิ้น/ซองได้
เครื่องตอกเม็ดยาแบบโรตารี่25เข็ม
เครื่องบรรจุของเหลวพร้อมซีลก้นหลอดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุขนมแบบซองซีลกลาง
เครื่องบรรจุแนวนอนอัตโนมัติ
เครื่องนับเม็ดยาลงขวดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุแคปซูล 1200 เม็ด/นาที
เครื่องบรรจุพร้อมพับก้นหลอดอลูมิเนียม
เครื่องบรรจุพร้อมซีลก้นหลอด
เครื่องซีลก้นหลอด
เครื่องบรรจุแคปซูลอัตโนมัติ
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องนับเม็ดยาแบบ 16 แถว BT CT
เครื่องห่อฟิล์ม3มิติ เครื่องห่อกล่องแบบจับจีบ BY CT