Thailand LAB INTERNATIONAL & Bio Asia Pacific 2023 ทุบสถิติผู้เข้าร่วมงานสูงสุดในรอบ 10 ปี
October 19 , 2023

Thailand LAB INTERNATIONAL & Bio Asia Pacific 2023 ทุบสถิติผู้เข้าร่วมงานสูงสุดในรอบ 10 ปี
กระตุ้นการลงุทนในอุตสาหกรรมเครื่องมือห้องปฏิบัติการด้วยยอดเจรจาธุรกิจในงานกว่า 600 ล้านบาท

      

       ปิดฉากการจัดงาน Thailand LAB INTERNATIONAL, Bio Asia Pacific และ FutureCHEM INTERNATIONAL 2023  ไปอย่างงดงามและเกินความคาดหมาย ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานทุบสถิติใหม่ในรอบ 10 ปี โดยมียอดผู้เข้าร่วมงานมากถึง 11,095 รายจาก 34 ประเทศทั่วโลก โดย Top 5 ประเทศที่เดินทางมาร่วมงานได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์ อินเดีย จีน สิงคโปร์ และมาเลเซีย แบ่งเป็นสัดส่วนของนักลงทุนและผู้ซื้อกว่า 45% นำมาซึ่งการเจรจาธุรกิจตลอด 3 วันของการจัดงานตั้งแต่วันที่ 6-8 กันยายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ ผู้จัดงานอย่าง วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค ร่วมกับ สมาคมการค้าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (STTA) และศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ องค์การมหาชน หรือ TCELS ต่างมีความยินดีอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้ นับเป็นการกระตุ้นการลงทุนในอุตสาหกรรมเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ถึง 600 ล้านบาทในภูมิภาคเอเชียส่งท้ายปี

       คุณอนุชา พันธุ์พิเชฐ ผู้จัดการโครงการอาวุโส วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “ทางคณะผู้จัดงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งต่อความสำเร็จในครั้งนี้ จากสถิติของผู้เข้าร่วมงานในปีนี้ชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทยของเราก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจที่เป็นผลกระทบจากโรคระบาดต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา และพร้อมที่จะกลับมาดำเนินธุรกิจเครื่องมือห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์  ชีววิทยาศาสตร์ และเคมีอย่างเต็มรูปแบบ จากการรวบรวมสถิติในงานพบว่า มีอัตราผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าและเข้าร่วมงานจริงสูงถึงเกือบ 70%  โดยในปีนี้ได้รับความสนใจอย่างมากจากกลุ่มอุตสาหกรรมเคมี อาหารและเครื่องดื่ม ชีววิทยาศาสตร์ กลุ่มเครื่องมือห้องปฏิบัติการ และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ โดยแบ่งเป็น 43% มาจากกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม 26% เป็นนักลงทุนและตัวแทนจำหน่าย และ 15% จากกลุ่มนักวิจัยในมหาวิทยาลัย ฯลฯ ซึ่งมากกว่าร้อยละ 70 เป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและมีอำนาจในการตัดสินใจ ซึ่งชี้ให้เห็นว่างานแสดงสินค้าของเราในปีนี้ตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อ และ ผู้ขายได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

        

       ดร.จิตติ์พร ธรรมจินดา ผู้อำนวยการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า "งาน Bio Asia Pacific 2023 มีความสำคัญอย่างมากในปีนี้ เนื่องจากเป็นประตูสู่อุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขอบเขตของการดูแลสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี งานนี้มีองค์ประกอบที่หลากหลาย ครอบคลุมนักสร้างสรรค์ นักเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญด้านห้องปฏิบัติการ ยิ่งไปกว่านั้น แนะนำแนวทางบุกเบิกในการระบุโรคอุบัติใหม่ ควบคู่ไปกับการปรากฏตัวของผู้ประกอบการที่มีชีวิตชีวา ภายในส่วนธุรกิจ เราเสนอโอกาสในการจับคู่ธุรกิจ โดยหวังว่าจะส่งเสริมข้อตกลงความร่วมมือในระหว่างงาน สิ่งที่ทำให้งานนี้แตกต่างคือการครอบคลุมอุตสาหกรรมวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตอย่างครอบคลุมทุกด้าน"

ภาพรวมความสำเร็จของการจัดงาน

       Thailand LAB INTERNATIONAL งานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมเครื่องมือสำหรับห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ งาน Bio Asia Pacific งานแสดงผลงานวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านชีววิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีชีวภาพและการแพทย์สมัยใหม่ และงาน FutureCHEM INTERNATIONAL งานแสดงนวัตกรรมทางเคมีเพื่ออุตสาหกรรมในอนาคต นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่สู่สายตานักลงทุน และผู้ที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมบนพื้นที่การจัดงานกว่า 14,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างการนำเสนอเครื่องมือห้องปฏิบัติการสำหรับทุกภาคอุตสาหกรรมจากกว่า 270 ผู้จัดแสดงสินค้า ทั้งภาครัฐและเอกชน มากกว่า 500 แบรนด์ชั้นนำ พร้อมเป็นเวทีเจรจาธุรกิจผ่านกิจกรรมต่างๆ ภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น Social Events อย่างงานพิธีเปิดงาน กิจกรรม Welcome Reception & Networking Night กิจกรรม Guided Tour เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าร่วมงานจากโรงงานอุตสาหกรรมและสมาคมต่างประเทศ พร้อมกิจกรรม LAB Redemption ที่ให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสนุกกัน ซึ่งทุกๆ กิจกรรม ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

    

       คุณสุวรรณ พงษ์สังข์, กรรมการผู้จัดการ บริษัทไบโอแอคทีฟ จำกัด กล่าวว่า “ทางเราได้เข้าร่วมงาน Thailand LAB INTERNATIONAL อย่างต่อเนื่องในทุกๆปี และเราได้เพิ่มจำนวนขนาดพื้นที่ของบูธเราในทุกปีเช่นกัน ซึ่งงานนี้เป็นสัญลักษณ์และจุดนัดพบของผู้ที่เกี่ยวข้องในวงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี”
“เรามองเห็นว่างาน Thailand LAB INTERNATIONAL เป็นงานจัดแสดงเครื่องมือวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอันดับต้นของประเทศไทยและภูมิภาคที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จ การที่เราได้ออกงานกับThailand LAB INTERNATIONAL เป็นโอกาสดีที่ทางบริษัทเราได้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นในวงการธุรกิจเครื่องมือวิทยาศาสตร์” กล่าวโดย คุณพิสิษฐ์ สิงติ ผู้จัดการฝ่ายขาย แผนกอาหารและยา บริษัท สิทธิพร แอสโซซิเอส จำกัด
------------------------------------------
       เติมเต็มความรู้ทางด้านงานวิจัยใหม่ อัปเดตมาตรฐานห้องปฏิบัติการ และทุกๆ ความรู้เกี่ยวกับห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ชีววิทยาศาสตร์ และเคมี อย่างจุใจ ผ่าน 70 หัวข้องานสัมมนา โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร กว่า 250 ท่านจากนานาประเทศ มาร่วมแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้เข้าฟังการบรรยายตลอด 3 วันของการจัดงาน 
ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ และ ประธานกรรมการ ศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) กว่าวว่า “เนื่องด้วยงาน Thailand LAB INTERNATIONAL และ Bio Asia Pacific ถือได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับการดึงดูดบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญในด้านปัญหาสุขภาพ ผมเชื่ออย่างแน่นอนว่าแพลจฟอร์มนี้จะกระตุ้นผู้คนมาเจอกัน แบ่งปัน และเรียนรู้จากกัน การร่วมมือนี้มีศักยภาพในการส่งเสริมความคิด และความรู้สดใหม่ ที่สามารถส่งผลให้เกิดเทคโนโลยี หรือนวัตกรรม เพื่อเรียนรู้กับความท้าทายด้านสุขภาพในอนาคต”
“สำหรับสมาคมพันธุศาสตร์แห่งประเทศไทย นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของเราในการเข้าร่วมงาน Thailand LAB INTERNATIONAL และทางเราจะเข้าร่วมงานนี้อย่างต่อเนื่องเพราะเราเชื่อว่างานนี้เป็นเวทีเปิดโอกาสที่ดีในการรวมตัวกันของผู้คนและนักวิทยาศาสตร์ในอุตสาหกรรม เพื่อเข้าร่วมในการประชุมที่เต็มไปด้วยความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่าในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น” กล่าวโดย ศ.ดร. อรินทิพย์ ธรรมชัยพิเนต รองคณบดีฝ่ายวิจัยและวิเทศสัมพันธ์ สมาคมพันธุศาสตร์แห่งประเทศไทย

    

เปิดตัวงานใหม่ Health & Innovation Asia
       นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการเปิดตัวงานใหม่ล่าสุด ซึ่งจะจัดขึ้นในปีหน้า ภายใต้ชื่อ Health & Innovation Asia โดยจะจัดร่วมกันกับงาน Thailand LAB INTERNATIONAL 2024 ระหว่างวันที่ 11-13 กันยายน 2567 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นแพลตฟอร์มใหม่สำหรับอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพและนวัตกรรมด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อส่งเสริมการปฏิวัติ Digital HealthTech ของประเทศไทย งาน Health & Innovation Asia 2024 พร้อมแล้วที่จะเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้กลายเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมด้านการแพทย์และสุขภาพ โดยการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีซึ่งจะปฏิวัติอนาคตการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม

       คุณอิกอร์ ญาน เพาก้า กรรมการผู้จัดการ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของประเทศไทยกำลังเร่งตัวขึ้นผ่านโมเดลเศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0 โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล โดยให้ความสำคัญกับความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ที่ดีของสังคม ค่านิยมของมนุษย์ และการรักษาสิ่งแวดล้อม การลงทุนด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่ได้นำไปสู่ความก้าวหน้าที่สำคัญในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและบรอดแบนด์ ซึ่งข้อมูลดิจิทัลสามารถส่งเสริมคุณภาพและความยั่งยืนทางด้านสุขภาพและการดูแลสุขภาพได้ หากใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพ รวมไปถึงสนับสนุนระบบสุขภาพที่ยั่งยืนซึ่งให้บริการด้านสุขภาพที่ปลอดภัย คุณภาพสูง และมีประสิทธิภาพแก่ประชากรทั้งหมดในประเทศไทยและเอเชีย เราเห็นศักยภาพและโอกาสอันยิ่งใหญ่ของประเทศไทย และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเราจึงประกาศการจัดงาน Health and Innovation Asia ขึ้นในประเทศไทยปีหน้านี้"

       “การได้กลับมาเยี่ยมชมงานที่นี่อีกครั้งนั้น ถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับดิฉันในการเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีห้องปฏิบัติการล่าสุด โดยเฉพาะวิธีการที่ทันเสมัยที่ใช้ในการทดสอบและวิเคราะห์อาหารและยา ดิฉันพูดได้อย่างมั่นใจเลยว่างานนี้จัดได้อย่างดีเกินความคาดหมายของดิฉัน” กล่าวโดย Malaython Phanavanh, PhD., Chief of Administration Section, National Center of Food & Drug Analysis, MOH, Lao PDR

       “งานแสดงสินค้านี้เกินความคาดหมาย ทำให้เราได้พบกับบุคคลที่สำคัญในอุตสาหกรรม ที่ให้ความรู้ทันสมัยและเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เป็นสถานที่ที่ดีมากในการเชื่อมต่อกับซัพพลายเออร์ที่มีศักยภาพของผลิตภัณฑ์ในห้องปฏิบัติการและการวิจัย” กล่าวโดย Ronaldo Puno, President, Biorisk Association of the Philippines and General Manager of Prolab Diagnostics Co. (Past President of Philippine Association of Medical Technologists)

ปฏิทินการจัดงานในปี 2024 / 2567

  • Thailand LAB INTERNATIONAL 2024  11-13 กันยายน 2567 BITEC กรุงเทพฯ
  • Bio Asia Pacific 2024    11-13 กันยายน 2567    BITEC กรุงเทพฯ
  • FutureCHEM INTERNATIONAL 2024    11-13 กันยายน 2567     BITEC กรุงเทพฯ
  • Health & Innovation Asia 2024   11-13 กันยายน 2567  BITEC กรุงเทพฯ

      ผู้ที่สนใจร่วมจัดแสดงบูธภายในงานดังกล่าว สามารถติดต่อผู้จัดงานได้ที่ thailandlab@vnuexhibitionsap.com หรือโทร. 02-1116611 ต่อ 240 / 241 / 243 (ทีม Thailand LAB - วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค) สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thailandlab.com  หรือ www.bioasiapacific.com 

image

งานนำเสนอบริษัท

ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบดน้ำตาล by CT
หจก.ซี.ที. ซุปเปอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส นำเข้า จำหน่าย บริการ เครื่องบรรจุภัณฑ์ทุกชนิด
เครื่องบรรจุน้ำตาลปี๊บ 500-1000 กรัม by CT
เครื่องซีลฝาฟอยล์อินดักชั่น by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมเครื่องชิ้งค์ไอน้ำ by CT
เครื่องบรรจุชาซองไนล่อนพร้อมห่อซองนอก by CT
เครื่องติดสติ๊กเกอร์ขวดกลม by CT
เครื่องตรวจเช็คน้ำหนักซอง น้ำหนักกล่อง by CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องกึ่งออโต้ by CT
เครื่องผสมชา กาแฟ คอลลาเจน ผงปรุงรสแบบตัวV by CT
เครื่องบรรจุเต้าหู้หลอด by CT
AIR SHOWER BY CT
เครื่องตวงปริมาตรกึ่งออโต้ by CT
เครื่องบรรจุกาแฟ คอลลาเจน ซีลกลาง by CT
เครื่องบรรจุชาสมุนไพร ลงซองเยื่อกระดาษ by CT
เครื่องบรรจุชาซองในพร้อมซองนอกออโต้ by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมชิ้งค์ออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแคปซูลออโต้ by CT
เครื่องบลีสเตอร์แพค by CT
เครื่องปั้นเม็ดยาลูกกลอน หรือปั่นขนมบัวลอย by CT
เครื่องบรรจุซองซีลกลางพร้อมตาชั่งอิเล็กทรอนิกส์ 10 หัว by CT
เครื่องตอกเม็ดยา เครื่องอัดเม็ดยาแบบโรตารี่ 7สาก และ 9สาก BY CT
เครื่องบดน้ำตาล 200-300kg./ชั่วโมง BY CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องพร้อมปิดฝากล่องออโต้ ใช้คนใส่ของ by CT
เครื่องบรรจุโกโก้ ผงแป้งลงซองออโต้ by CT
เครื่องร่อนขัดฝุ่นเม็ดยาแบบเม็ดอัด เม็ดแบบตอก by CT
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบรรจุแนวนอนแบบ3servo by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงซองออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแนวนอนสินค้ามีถาดพร้อมเครื่องติดสติ๊กเกอร์ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู ลงซองอัตโนมัติ by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงหลอดแบบไฮสปีท by CT
เครื่องนับกล่องใส่ลังออโต้ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู พุ๊ก ลงซองอัตโนมัติ สามารถกำหนดจำนวนชิ้น/ซองได้
เครื่องตอกเม็ดยาแบบโรตารี่25เข็ม
เครื่องบรรจุของเหลวพร้อมซีลก้นหลอดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุขนมแบบซองซีลกลาง
เครื่องบรรจุแนวนอนอัตโนมัติ
เครื่องนับเม็ดยาลงขวดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุแคปซูล 1200 เม็ด/นาที
เครื่องบรรจุพร้อมพับก้นหลอดอลูมิเนียม
เครื่องบรรจุพร้อมซีลก้นหลอด
เครื่องซีลก้นหลอด
เครื่องบรรจุแคปซูลอัตโนมัติ
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องนับเม็ดยาแบบ 16 แถว BT CT
เครื่องห่อฟิล์ม3มิติ เครื่องห่อกล่องแบบจับจีบ BY CT