BCT Expo 2023 ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เป็นศูนย์กลางงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างระดับอาเซียน
January 11 , 2024

     bct expo 2023  bct expo 2023 1

      งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 2023 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยงานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ถึง 22 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ประเทศไทย ภายในงานมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 128 บริษัท จาก 11 ประเทศ พร้อมกับผู้เข้าชมงานในอุตสาหกรรมฯ มากกว่า 3,760 คน จาก 23 ประเทศทั่วโลก

      โดยในปี 2565 ตลาดอุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทยมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 23.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ คาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตขึ้นอย่างน้อย 4.5% ถึง 5% ในระหว่างช่วงปี 2566-2567 ซึ่งการเติบโตนี้จะเกิดจากการขับเคลื่อนของโครงการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ  โครงการทางธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับที่พักอาศัย และโครงการพาณิชย์ของทั้งภาครัฐและเอกชนที่เพิ่มมากขึ้น

      งานแสดงสินค้าเจรจาธุรกิจอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง 2023 (BCT Expo 2023) ถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นแพลตฟอร์มสำคัญของอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง โดยเป็นตัวช่วยในการส่งเสริมความร่วมมือทางธุรกิจ สร้างโอกาสในการเชื่อมต่อเครือข่ายธุรกิจ และแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างผู้ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมฯ ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

      การรวมตัวของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้ยังเป็นตัวเชื่อมต่อที่สร้างโอกาสในการร่วมมือและการสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงช่วยเชื่อมโยงความคิด วิธีการแก้ปัญหา นวัตกรรม และพันธมิตรทางธุรกิจสำหรับวงการสถาปัตยกรรม การก่อสร้าง และวิศวกรรม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมเหล่านี้ต่อไปในอนาคต

     bct expo 2023 2  bct expo 2023 3

      หนึ่งในไฮไลต์สำคัญของงานคือโปรแกรมการจับคู่เจรจาธุรกิจ ซึ่งภายในงานปีนี้มีการกำหนดการประชุมล่วงหน้าระหว่างผู้ซื้อเป้าหมายและผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 264 ครั้ง "เรามีความประทับใจเป็นอย่างยิ่งกับโปรแกรมการจับคู่ธุรกิจของผู้จัดงาน โปรแกรมนี้ช่วยให้เราสามารถนัดหมายการประชุมล่วงหน้ากับผู้ซื้อเป้าหมายที่งานแสดงสินค้า การเข้าร่วมงาน BCT Expo 2023 นี้เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับบริษัทของเรา" กล่าวโดยคุณไมค์ วิลลามอร์ ผู้จัดการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจ จากบริษัท Stanza Technologies Pte Ltd. ประเทศสิงคโปร์ 

      คุณยงยุทธ ยวดยง ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายบริการ บริษัท คาวาซากิ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความคิดเห็นว่า ในงานนี้มีผู้เข้าชมงานที่สำคัญจากภาคอุตสาหกรรมโรงโม่หินมาเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก และเขายังคาดการณ์ว่าการจัดงานในปีหน้านี้ จะมีผลตอบรับที่ดีมากขึ้นจากทั้งภาคอุตสาหกรรมเครื่องจักร ยานพาหนะ และอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ 

      คุณสิรภพ ตันติธรรม กรรมการบริษัท บริษัท โอ.ซี.อาร์ จำกัด (XCMG) หนึ่งในผู้ร่วมแสดงสินค้าด้านเครื่องจักรที่งาน BCT Expo 2023 กล่าวว่า "เรารู้สึกประทับใจกับผู้เข้าชมงานในงาน BCT Expo 2023 เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยเราได้รับผลการตอบรับที่ดีทั้งบรรลุเป้าหมายทางด้านยอดขายและเป้าหมายทางด้านการตลาด ทีมงานจาก บริษัท โอ.ซี.อาร์ จำกัด (XCMG) มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน BCT Expo 2023 เพื่อนำเสนอเครื่องจักรนวัตกรรมของเรา และเราเชื่อว่าในครั้งหน้างาน BCT Expo 2024 จะยิ่งใหญ่และดีขึ้นกว่าเดิม"

      นวัตกรรมการก่อสร้างอัจฉริยะถือเป็นหนึ่งในนวัตกรรมสำคัญที่ถูกรวบรวมไว้ในงาน BCT Expo 2023 โดย คุณไอดัน ฟลินน์ ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงินของบริษัท เอฟบีอาร์ จำกัด จากประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่า "การร่วมแสดงสินค้าที่งาน BCT Expo 2023  เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเอฟบีอาร์ เพราะทางบริษัทสามารถนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้กับกลุ่มเป้าหมายใหม่ ๆ พร้อมกันกับศึกษาตลาดนวัตกรรมการก่อสร้างอัจฉริยะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ผมยังได้รับเชิญให้เป็นผู้บรรยายในการสัมมนาหัวข้อ AIBotics Summit อีกด้วย ซึ่งได้ช่วยเพิ่มความสนใจเกี่ยวกับหุ่นยนต์ก่อสร้าง  Hadrian X® แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมมากขึ้น"

   bct expo 2023 4  bct expo 2023 5

      ตลอดทั้ง 3 วันในการแลกเปลี่ยนความรู้นั้น ผู้เข้าชมงานต่างมีความคิดเห็นตรงกันว่า โครงการการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของอุตสาหกรรมก่อสร้างสาธารณะในประเทศไทยที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น จะทำให้เกิดความต้องการทางเทคโนโลยีการก่อสร้างอัจฉริยะ เครื่องจักร อุปกรณ์ทางการก่อสร้าง วัสดุที่ทันสมัย และนวัตกรรมที่ช่วยลดอุปสรรคในปัจจุบันเพิ่มมากขึ้น เช่น ต้นทุนที่สูงขึ้น การขาดแคลนแรงงาน เวลาที่จำกัด สภาพแวดล้อมในการทำงานที่เสี่ยงต่ออันตราย มาตรฐานความปลอดภัยและสุขภาพ และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย

      ดังนั้นในการจัดงานครั้งถัดไป BCT Expo 2024 จะถูกจัดขึ้นเพื่อนำเสนอความต้องการเหล่านี้ และในขณะเดียวกันยังคงเป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมในระดับภูมิภาคภายใต้ธีม "งานเดียวครบจบทุกเรื่องอุตสาหกรรมก่อสร้าง" เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีที่ครอบคลุมไม่ว่าจะเป็นด้านเครื่องจักร อุปกรณ์ทางการก่อสร้าง เครื่องมือ วัสดุ การบริการและการแก้ไขปัญหา ในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในด้านสถาปัตยกรรม การก่อสร้าง และวิศวกรรม

      งาน BCT Expo 2024 ในปีถัดไป จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 20 กันยายน 2567 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร โดย BCT Expo 2024 จะมีผู้ร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 150 บริษัท ซึ่งจะนำเสนอโซลูชันและเทคโนโลยีล่าสุดที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง จากผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 10 กลุ่มธุรกิจในอุตสาหกรรม ได้แก่ การขนย้ายดินและการรื้อถอน การยกและการขนถ่ายวัสดุ การก่อสร้างถนน คอนกรีตและปูนซีเมนต์ วัสดุทางการก่อสร้าง เครื่องมือและอุปกรณ์ Digital Construction ปัญญาประดิษฐ์และหุ่นยนต์ การบริการทางการก่อสร้าง และการบริหารจัดการอาคารอัจฉริยะ

   bct expo 2023 5  bct expo 2023 6

      งานแสดงสินค้า BCT Expo 2024 นั้นจะมาพร้อมกับการจัดการประชุมและสัมมนาในหลายหลายหัวข้อ ที่ดำเนินการโดยพันธมิตรในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น บริษัทรักษาความปลอดภัย พีซีเอส และ ฟาซิลิตี้ เซอร์วิสเซส จำกัด (PCS) Asia Pacific Assistive Robotics Association (APARA) สถาบันเหล็กและเหล็กกล้าแห่งประเทศไทย (ISIT) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) สมาคมวิศวกรที่ปรึกษาแห่งประเทศไทย (CEAT) สมาคมอากาศยานไร้คนขับแห่งประเทศไทย (DAT) Technology Media และสมาคมชั้นนำอื่น ๆ อีกมากมาย

       “ด้วยการสนับสนุนอย่างดีเสมอมาของทั้งทางภาครัฐและสมาคมในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง เรามั่นใจว่าเราจะสามารถจัดงานที่ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในปี 2567 เพื่อเป็นสถานที่ในการประชุมทางธุรกิจประจำปี เชื่อมต่อเครือข่าย แลกเปลี่ยนความรู้ และอัปเดตข้อมูลเกี่ยวกับแนวโน้มล่าสุดในส่วนของภาคอุตสาหกรรมสถาปัตยกรรม การก่อสร้าง และวิศวกรรม เพื่อขับเคลื่อนโอกาสทางธุรกิจในอุตสาหกรรมเหล่านี้ให้ก้าวหน้าต่อไป” นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จํากัด ผู้จัดงาน BCT Expo 

เยี่ยมชมเว็บไซต์งานที่ www.bct-construction.com/th

image

งานนำเสนอบริษัท

ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบดน้ำตาล by CT
หจก.ซี.ที. ซุปเปอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส นำเข้า จำหน่าย บริการ เครื่องบรรจุภัณฑ์ทุกชนิด
เครื่องบรรจุน้ำตาลปี๊บ 500-1000 กรัม by CT
เครื่องซีลฝาฟอยล์อินดักชั่น by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมเครื่องชิ้งค์ไอน้ำ by CT
เครื่องบรรจุชาซองไนล่อนพร้อมห่อซองนอก by CT
เครื่องติดสติ๊กเกอร์ขวดกลม by CT
เครื่องตรวจเช็คน้ำหนักซอง น้ำหนักกล่อง by CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องกึ่งออโต้ by CT
เครื่องผสมชา กาแฟ คอลลาเจน ผงปรุงรสแบบตัวV by CT
เครื่องบรรจุเต้าหู้หลอด by CT
AIR SHOWER BY CT
เครื่องตวงปริมาตรกึ่งออโต้ by CT
เครื่องบรรจุกาแฟ คอลลาเจน ซีลกลาง by CT
เครื่องบรรจุชาสมุนไพร ลงซองเยื่อกระดาษ by CT
เครื่องบรรจุชาซองในพร้อมซองนอกออโต้ by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมชิ้งค์ออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแคปซูลออโต้ by CT
เครื่องบลีสเตอร์แพค by CT
เครื่องปั้นเม็ดยาลูกกลอน หรือปั่นขนมบัวลอย by CT
เครื่องบรรจุซองซีลกลางพร้อมตาชั่งอิเล็กทรอนิกส์ 10 หัว by CT
เครื่องตอกเม็ดยา เครื่องอัดเม็ดยาแบบโรตารี่ 7สาก และ 9สาก BY CT
เครื่องบดน้ำตาล 200-300kg./ชั่วโมง BY CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องพร้อมปิดฝากล่องออโต้ ใช้คนใส่ของ by CT
เครื่องบรรจุโกโก้ ผงแป้งลงซองออโต้ by CT
เครื่องร่อนขัดฝุ่นเม็ดยาแบบเม็ดอัด เม็ดแบบตอก by CT
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบรรจุแนวนอนแบบ3servo by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงซองออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแนวนอนสินค้ามีถาดพร้อมเครื่องติดสติ๊กเกอร์ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู ลงซองอัตโนมัติ by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงหลอดแบบไฮสปีท by CT
เครื่องนับกล่องใส่ลังออโต้ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู พุ๊ก ลงซองอัตโนมัติ สามารถกำหนดจำนวนชิ้น/ซองได้
เครื่องตอกเม็ดยาแบบโรตารี่25เข็ม
เครื่องบรรจุของเหลวพร้อมซีลก้นหลอดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุขนมแบบซองซีลกลาง
เครื่องบรรจุแนวนอนอัตโนมัติ
เครื่องนับเม็ดยาลงขวดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุแคปซูล 1200 เม็ด/นาที
เครื่องบรรจุพร้อมพับก้นหลอดอลูมิเนียม
เครื่องบรรจุพร้อมซีลก้นหลอด
เครื่องซีลก้นหลอด
เครื่องบรรจุแคปซูลอัตโนมัติ
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องนับเม็ดยาแบบ 16 แถว BT CT
เครื่องห่อฟิล์ม3มิติ เครื่องห่อกล่องแบบจับจีบ BY CT