สภาสถาปนิก และ อารยะ เอ็กซ์โป จัดงาน ACT FORUM 20 Design Built
November 16 , 2020

สภาสถาปนิก และ อารยะ เอ็กซ์โป หวังเร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมออกแบบและก่อสร้าง
ประกาศจัดงาน ACT FORUM’20 Design+Built
18-22 พ.ย. 63 ที่ อิมแพค เมืองทองธานี

 


    จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ที่กินเวลามาเกือบหนึ่งปีเต็ม ได้ส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจที่คาดการณ์ว่าเฉพาะอุตสาหกรรมก่อสร้างนั้นมีมูลค่าสูงถึง 1.29 ล้านล้านบาท (ที่มา: Economic Intelligence Center ธนาคารไทยพาณิชย์) และผลกระทบทางสังคมที่เกิดขึ้นในวงกว้างซึ่งไม่อาจประเมินความเสียหายได้ นั่นจึงทำให้สภาสถาปนิกต้องเร่งทำให้อุตสาหกรรมนี้กลับมาฟื้นตัวขึ้นโดยเร็ว จึงประกาศเดินหน้าจัดงาน ACT FORUM’20 Design+Built งานใหญ่งานเดียวแห่งปีที่จะรวบรวมเรื่องราวองค์ความรู้ด้านสถาปัตยกรรมที่ครอบคลุมทุกสาขาทั้งสถาปัตยกรรมหลัก สถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ ภูมิสถาปัตยกรรม และสถาปัตยกรรมผังเมือง รวมถึงเทรนด์ด้านการออกแบบ และนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างจากแบรนด์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศไว้อย่างครบครัน ระหว่างวันที่ 18 - 22 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

 

ACT FORUM?20 Design+Built

 

‘สถาปนิกปันสุข’ร่วมแบ่งเบาวิกฤต'

    “สถาปนิกปันสุข”เป็นแนวคิดการจัดงานในปีนี้ เกิดขึ้นจากความต้องการร่วมมือกันฟื้นฟูวงการสถาปัตยกรรมออกแบบและก่อสร้าง ด้วยการส่งมอบความสุขผ่านองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ เทคโนโลยี และนวัตกรรม เพื่อนำไปสู่การพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตในอนาคตตามแนววิถีใหม่คุณประกิต พนานุรัตน์ ประธานจัดงาน ACT FORUM’20 Design+Built กล่าวว่า “การจัดงานในปีนี้ถือได้ว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ท้าทาย ไม่ว่าจะเป็นฝั่งของสถาปนิกและนักออกแบบที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีโจทย์ใหม่ๆ ในการออกแบบพื้นที่ให้สอดคล้องไปกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไปหลังโรคระบาดไม่ใช่แค่เรื่องที่อยู่อาศัย แต่รวมถึงพื้นที่สาธารณะอื่นๆ อย่างโรงพยาบาล สวนสาธารณะ ผังเมือง หรือแม้แต่เรือนจำ นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่วงการกำลังให้ความสำคัญ เช่น เศรษฐกิจหมุนเวียนกับความยั่งยืน การจัดการกับพื้นที่หรือสิ่งก่อสร้างทิ้งร้างให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเมื่อการออกแบบเปลี่ยนไป ฝั่งผู้ประกอบการด้านวัสดุก่อสร้างเองก็มีความท้าทายในการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนด้วย งานในปีนี้เราจึงมีเป้าหมายที่จะเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้ แบ่งปันองค์ความรู้ประสบการณ์และนวัตกรรมใหม่ๆ ระหว่างคนในวิชาชีพสถาปนิก นักออกแบบ ก่อสร้าง และร่วมกันส่งต่อสิ่งเหล่านี้ไปสู่สังคม เพื่อแบ่งเบาวิกฤตที่เราต้องเผชิญด้วยกัน และท้ายที่สุดเพื่อก่อให้เกิด “ความสุข”อันเป็นเรื่องพื้นฐานของความเป็นมนุษย์”

 

สุดยอดขุมพลังแห่งความรู้

    การจะฟื้นฟูอุตสาหกรรมออกแบบและก่อสร้างนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องอาศัยข้อมูลความรู้ใหม่ๆ ACT FORUM’20 Design+Built จึงได้เชิญวิทยากรระดับโลกมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์และความรู้ อาทิ Kate Orff, Jon Charles Coe, Marina Tabassum, Lyndon Neri, Jan Gehl รวมทั้งวิทยากรสัญชาติไทยที่ได้รับการยอมรับใน ระดับชาติและระดับนานาชาติ อาทิ ศ.กิตติคุณ,ดร.สุรพล วิรุฬห์รักษ์,คุณฉัตรพงษ์ ชื่นฤดีมล,คุณพงษ์เทพ สกุลคู,คุณรุสลัน โตะแปเราะ และคุณกชกร วรอาคม
    นอกจากนี้ยังมีวิทยากรอีกกว่า 40 ท่าน ที่จะมาร่วมส่งมอบประสบการณ์ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ตลอด 5 วัน ของการจัดงาน ในหัวข้อที่น่าสนใจที่ครอบคลุมทุกด้านทั้งการออกแบบ การฟื้นฟู การบริหารจัดการ ธุรกิจ กฎหมาย ทักษะแห่งอนาคต เช่น Landscape and Urban Planning Architect, สถาปนิกในยุค New Normal,นวัตกรรมวิถีใหม่ในโรงพยาบาล, การออกแบบโรงแรมและคอนโดมิเนียมในยุค COVID-19, สถาปนิกจบใหม่..ทำอะไรดี, ประสบการณ์การบริหารสำนักงานสถาปนิกภายใต้วิกฤตเศรษฐกิจ, การทำประกันภัยวิชาชีพ, ออกแบบอย่างไรไม่ให้ถูกฟ้อง, การพัฒนาวิชาชีพและการขอเลื่อนระดับ, Urban Management เมืองมรดกโลกไทย,เสน่ห์และศักยภาพของพื้นที่ชุมชนขนาดเล็ก,สถาปนิกผังเมืองกับการจัดผังเมืองในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส,การปลูกป่ากลางเมืองเรื่องที่ทำได้จริง,World Environmental Design,Modular House, Biotechnology Design,Proxemics Diagram For Architects,เรือนจำกับแนวทางพ้นวิกฤติความหนาแน่น,การชุบชีวิตของโครงสร้างทิ้งร้างของเมือง,คุณภาพชีวิตใหม่ในบ้านพักคนงาน,การตรวจสอบแก้ไขอาคารเก่าและส่วนต่อเติม,ผู้ตรวจสอบประเมินอาคารอนุรักษ์พลังงาน,Circular Economy in Architecture,Service Design กับสถาปนิก,ผ่านร้อนผ่านหนาว ด้วยการบริหารองค์กรแบบมืออาชีพ ฯลฯ ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดหัวข้อสัมมนาและจองบัตรได้ที่ www.ActForumExpo.com/2020/forum

 

ACT FORUM?20 Design+Built   

 

 

เข้มข้นครบเครื่อง…เรื่องออกแบบและก่อสร้าง

    ACT FORUM’20 Design+Built ซึ่งชื่อ งาน ACT นั้น มาจากคำว่า Architect Council of Thailand หรือ สภาสถาปนิก โดยงานนี้มีจุดเด่นคือ เป็นงานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรม และแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่ครอบคลุมทั้ง 4 สาขาวิชาชีพทางสถาปัตยกรรม ได้แก่ สถาปัตยกรรมหลัก สถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ ภูมิสถาปัตยกรรม และสถาปัตยกรรมผังเมือง สำหรับงานในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง หลังจากการจัดงานในปีแรกที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยยอดผู้เข้าชมงานกว่า 25,000 ราย และได้รับความสนใจจากผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ก่อสร้างกว่า 300 ราย จาก 30 ประเทศทั่วโลกที่ตอบรับเข้าร่วมจัดแสดงสินค้า
    ด้านคุณศุภแมน มรรคา ผู้อำนวยการโครงการ บริษัท อารยะ เอ็กซ์โป จ ากัด ผู้จัดงาน ACT FORUM’20 Design+Built เผยว่า “สำหรับในปีนี้การจัดงานยังคงความเข้มข้นครบเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นในฝั่งผู้แสดงสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ ทั้งในไทยและต่างประเทศกว่า 300 ราย ที่เตรียมทัพนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ก่อสร้างมาเปิดตัวและประชันโฉมภายในงาน นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ก่อสร้างภายใต้คอนเซปต์ New Normal Technologies เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในยุควิถีใหม่ อาทิ
    • การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ภายใต้คอนเซปต์  “NEW LIGHT FOR NEW NORMAL” จากบริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
    • การเปิดตัววัสดุปิดผิวลามิเนตภายใต้คอนเซปต์ “EXPLORE THE NATURE” จาก บริษัท วิลสันอาร์ท ประเทศไทย จำกัด
    • การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนอง ผู้ใช้ยุคใหม่ทั้งด้านดิจิตอลและชีวิตวิถีใหม่จาก บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด
    • การประชันเทคโนโลยีเครื่องมือช่างจาก Makita และ Milwaukee ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นและอเมริกาที่จะมาเปิดตัวแบตเตอรี่ใหม่ในงานนี้โดยเฉพาะ

 

นอกจากไฮไลท์ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างที่กล่าวมาแล้ว ในปีนี้เราได้มีการพัฒนารูปแบบการจัดงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน อาทิ
    • เวทีสัมมนาในรูปแบบ Hybrid Conference ครั้งแรกในปีนี้
    • การยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยและสุขอนามัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้เข้าร่วมงาน
    • การเปิดตัว ACT FORUM Digital Showroom เพื่อต่อยอดโอกาสทางธุรกิจบนโลกออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการด้านผลิตภัณฑ์ก่อสร้างควบคู่กับการจัดงานแบบออฟไลน์ โดยได้รวบรวมข้อมูลผลิตภัณฑ์และผู้ให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและออกแบบไว้อย่างครบครัน

 

    โดยคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูอุตสาหกรรมก่อสร้างให้กลับมาดีขึ้นและช่วยสร้างโอกาสให้กับธุรกิจทั้งรายใหญ่และรายย่อยหลังจากที่ทรุดหนักไปในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังเป็นงานที่ช่วยผลักดันให้สถาปนิก นักออกแบบของไทย สามารถพัฒนาศักยภาพไปสู่ระดับสากลได้

    สำหรับงาน ACT FORUM’20 Design+ Built มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-22 พฤศจิกายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ที่ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานีดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.ActForumExpo.com สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ Digital Showroom สามารถดูได้ที่ www.ActForumExpo.com/virtual

 

 


สื่อมวลชนสอบถามเพิ่มเติมที่
พลพจน์ ศรีพระจันทร์ (ทรัพย์)
โทร. 081-614-5191
Event@neighbourmedia.com
phonphot.subbook@gmail.com

image

งานนำเสนอบริษัท

ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบดน้ำตาล by CT
หจก.ซี.ที. ซุปเปอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส นำเข้า จำหน่าย บริการ เครื่องบรรจุภัณฑ์ทุกชนิด
เครื่องบรรจุน้ำตาลปี๊บ 500-1000 กรัม by CT
เครื่องซีลฝาฟอยล์อินดักชั่น by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมเครื่องชิ้งค์ไอน้ำ by CT
เครื่องบรรจุชาซองไนล่อนพร้อมห่อซองนอก by CT
เครื่องติดสติ๊กเกอร์ขวดกลม by CT
เครื่องตรวจเช็คน้ำหนักซอง น้ำหนักกล่อง by CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องกึ่งออโต้ by CT
เครื่องผสมชา กาแฟ คอลลาเจน ผงปรุงรสแบบตัวV by CT
เครื่องบรรจุเต้าหู้หลอด by CT
AIR SHOWER BY CT
เครื่องตวงปริมาตรกึ่งออโต้ by CT
เครื่องบรรจุกาแฟ คอลลาเจน ซีลกลาง by CT
เครื่องบรรจุชาสมุนไพร ลงซองเยื่อกระดาษ by CT
เครื่องบรรจุชาซองในพร้อมซองนอกออโต้ by CT
เครื่องสวมลาเบลพร้อมชิ้งค์ออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแคปซูลออโต้ by CT
เครื่องบลีสเตอร์แพค by CT
เครื่องปั้นเม็ดยาลูกกลอน หรือปั่นขนมบัวลอย by CT
เครื่องบรรจุซองซีลกลางพร้อมตาชั่งอิเล็กทรอนิกส์ 10 หัว by CT
เครื่องตอกเม็ดยา เครื่องอัดเม็ดยาแบบโรตารี่ 7สาก และ 9สาก BY CT
เครื่องบดน้ำตาล 200-300kg./ชั่วโมง BY CT
เครื่องขึ้นรูปกล่องพร้อมปิดฝากล่องออโต้ ใช้คนใส่ของ by CT
เครื่องบรรจุโกโก้ ผงแป้งลงซองออโต้ by CT
เครื่องร่อนขัดฝุ่นเม็ดยาแบบเม็ดอัด เม็ดแบบตอก by CT
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องบรรจุแนวนอนแบบ3servo by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงซองออโต้ by CT
เครื่องบรรจุแนวนอนสินค้ามีถาดพร้อมเครื่องติดสติ๊กเกอร์ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู ลงซองอัตโนมัติ by CT
เครื่องบรรจุของเหลวลงหลอดแบบไฮสปีท by CT
เครื่องนับกล่องใส่ลังออโต้ by CT
เครื่องนับน็อต สกรู พุ๊ก ลงซองอัตโนมัติ สามารถกำหนดจำนวนชิ้น/ซองได้
เครื่องตอกเม็ดยาแบบโรตารี่25เข็ม
เครื่องบรรจุของเหลวพร้อมซีลก้นหลอดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุขนมแบบซองซีลกลาง
เครื่องบรรจุแนวนอนอัตโนมัติ
เครื่องนับเม็ดยาลงขวดอัตโนมัติ
เครื่องบรรจุแคปซูล 1200 เม็ด/นาที
เครื่องบรรจุพร้อมพับก้นหลอดอลูมิเนียม
เครื่องบรรจุพร้อมซีลก้นหลอด
เครื่องซีลก้นหลอด
เครื่องบรรจุแคปซูลอัตโนมัติ
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
ซี.ที. ซุปเปอร์ เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส หจก.
เครื่องนับเม็ดยาแบบ 16 แถว BT CT
เครื่องห่อฟิล์ม3มิติ เครื่องห่อกล่องแบบจับจีบ BY CT